Big data hỗ trợ cho các công cụ lắng nghe người dùng

05:45 PM 11/04/2019 In bài viết

social listening tools and big data

Vai trò giữa big data và công cụ lắng nghe người dùng

Phương tiện truyền thông xã hội là một phần quan trọng của tiếp thị ngày nay, bất kể bạn thuộc ngành nào. Phần lớn người tiêu dùng có tương tác tốt với thương hiệu nào đó trên mạng xã hội có nhiều khả năng sẽ giới thiệu thương hiệu đó cho người khác. Đây là tin tốt cho các doanh nghiệp: 92% người tiêu dùng hoàn toàn tin tưởng vào các tin truyền miệng.

Đối thoại truyền thông xã hội có thể giúp doanh nghiệp theo nhiều cách khác nhau. Đặc biệt là giải pháp lắng nghe người dùng có thể giúp phát triển thương hiệu của bạn:

Lắng nghe người dùng là gì?

Lắng nghe người dùng là quá trình theo dõi và thu thập dữ liệu kỹ thuật số với mục đích hiểu rõ hơn về cách khách hàng cảm nhận và tương tác với doanh nghiệp, cũng như cách họ cảm nhận về lĩnh vực mà doanh nghiệp phục vụ.

Khách hàng được tự do trao đổi thông tin về các thương hiệu với mong muốn cải thiện trải nghiệm của họ. Mặc dù các cuộc khảo sát từ Pew Research cho thấy khách hàng lo ngại về quyền riêng tư, tuy nhiên, lắng nghe người dùng là một trong những cách tiếp cận tốt nhất để thu thập được dữ liệu người dùng và sử dụng chúng.

Lắng nghe và giám sát phương tiện truyền thông xã hội

Tuy nhiên, lắng nghe người dùng không giống với giám sát phương tiện truyền thông xã hội. Giám sát phương tiện truyền thông xã hội liên quan đến việc thu thập dữ liệu và có thể định lượng. Phương pháp này xem xét những điều đã xảy ra và từ đó thay đổi cách thực hiện cho các chiến dịch trong tương lai.

Lắng nghe phương tiện truyền thông xã hội liên quan đến việc tập trung chú ý vào cách người tiêu dùng cảm nhận về thương hiệu của bạn. Khi bạn chú ý đến những gì mọi người bàn tán về bạn và đối thủ của bạn, bạn có thể tìm kiếm được những cơ hội tốt để bứt phá. Giám sát phương tiện truyền thông xã hội cung cấp cho bạn những thông tin thì lắng nghe phương tiện truyền thông xã hội cung cấp cho bạn những lý do tại sao lại có những thông tin đó.

Một số công ty sử dụng big data với mục đích cung cấp khả năng lắng nghe người dùng tốt hơn. Dưới đây là một vài công cụ mà bạn có thể tận dụng:

Track Reddit

Reddit là một trang web hàng đầu cho các cuộc thảo luận trực tuyến, mọi người có thể trò chuyện chi tiết với hàng trăm chủ đề khác nhau. Với tính năng Reddit Tracking, bạn có thể theo dõi nội dung gửi và nhận xét dựa trên các từ khóa và cụm từ cụ thể.

Synthesio

Synthesio là một công cụ lắng nghe người dùng giúp các thương hiệu khảo sát kết quả từ các cuộc trò chuyện trực tuyến so với mục tiêu kinh doanh của họ. Không giống như một số dịch vụ khác, Synthesio là nền tảng đa ngôn ngữ và có thể theo dõi các cuộc hội thoại diễn ra với hơn 80 ngôn ngữ khác nhau.

Netbase

Nền tảng lắng nghe người dùng Netbase là độc nhất bởi vì phần mềm này được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Netbase cung cấp những hiểu biết sâu sắc về trải nghiệm khách hàng thông qua hệ thống chuyên gia và học máy sâu.

Big data mang lại một số lợi ích cho các thương hiệu. Một trong những lợi ích lớn nhất là bạn có thể sử dụng big data để lắng nghe người dùng trên mạng xã hội. Hoạt động này giúp các công ty có thêm những hiểu biết dựa trên dữ liệu và đưa ra được những quyết định phù hợp dựa trên kinh nghiệm về khách hàng của họ.

Ngọc Phượng