Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số 2020

04:07 PM 04/06/2019 In bài viết

women working on computers

AI

Trong khảo sát xu hướng kỹ thuật số của Adobe 2019, trí tuệ nhân tạo tiếp tục là xu hướng phổ biến nhất để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa trong thời gian thực trong năm 2018. Khi chúng ta tiếp cận năm 2020, xu hướng này vẫn tiếp tục. Lấy lợi ích của AI để cung cấp trải nghiệm khách hàng ở quy mô lớn là một trong những ưu tiên hàng đầu của các thương hiệu trên toàn cầu.

Ví dụ về các công nghệ AI cụ thể bao gồm cá nhân hóa, chatbot, nhận dạng mẫu hành vi, tự động hóa tiếp thị, tự động hóa dịch vụ khách hàng, tiếp thị dự đoán và quản lý nội dung dự đoán.

Blockchain

Theo IDC, blockchain sẽ tiếp tục tiến tới năm 2020. Các công ty đã chi hơn 1,5 tỷ đô la cho công nghệ blockchain như Ethereum và Hyperledger, và không có dấu hiệu ngưng lại, con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 11,7 tỷ đô la vào năm 2022.

Hacker Noon báo cáo rằng chúng ta sẽ chứng kiến ​​một số xu hướng blockchain. Một số lĩnh vực quan trọng nhất là:

•   Hệ thống sinh thái và mô hình kinh doanh mới, ví dụ, nền tảng quản lý quyền hình ảnh dựa trên blockchain của Kodak.

•   Sự gia tăng của các hợp đồng Ricardian - Các hợp đồng thông minh có thể đọc được bằng cả máy móc và con người.

•   Sự phát triển của BaaS (Blockchain như một dịch vụ). Các dịch vụ dựa trên nền tảng của đám mây nơi các công ty có thể tận dụng sức mạnh của blockchain.

•   Blockchain hỗn hợp, lai giữa một phần công khai và một phần riêng tư, cho phép việc vận hành với chi phí hợp lý hơn và nhanh hơn.

•   Thông báo về quyền tài sản trên blockchain - Quyền sở hữu tài sản có thể được theo dõi trong một công nghệ như blockchain, và sẽ tăng lên vào năm 2020.

IoT

Mặc dù Internet kết nối vạn vật (IoT) phải đối mặt với một số thách thức nghiêm trọng, như phải tạo ra doanh thu, đáp ứng nhu cầu song song về AI và học máy, bảo mật dữ liệu và khả năng tương thích với các ứng dụng CNTT của các doanh nghiệp hiện tại, CMSWire chỉ ra rằng IoT đã đạt được tiến bộ thực sự.

Số lượng thiết bị được kết nối thuộc sở hữu của người tiêu dùng đã tăng từ 35% trong năm 2017 lên 44% vào tháng 9 năm 2018 và các khoản đầu tư của IoT đang bắt đầu cung cấp ROI, với xu hướng tăng tốc đến năm 2020. Ngoài ra, cảm biến IoT cho phép thu thập khối lượng dữ liệu khổng lồ và được lưu trữ mỗi phút, cung cấp cho các công ty cái nhìn sâu sắc về sức khỏe, hiệu suất và các sự cố của thiết bị.

Điện toán đám mây

Điện toán đám mây đã tạo ra sự thay đổi trong nhiều năm, nhưng với sự phát triển của điện toán lượng tử, đám mây công cộng, lợi ích CNTT của doanh nghiệp, Kubernetes và chi tiêu trên đám mây, TechGenix khẳng định rằng đám mây là một môi trường CNTT thay đổi nhanh chóng. Và để theo kịp sự chuyển đổi kỹ thuật số này, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần phải thích nghi hơn bao giờ hết.

Một lĩnh vực quan trọng khác trong đó đám mây sẽ phát triển trong tương lai gần là dịch vụ đám mây. Sự nổi lên của PaaS (Nền tảng là dịch vụ), IaaS (Cơ sở hạ tầng là dịch vụ) và SaaS (Phần mềm là dịch vụ) minh họa cho nhu cầu về sự đơn giản được cung cấp bởi đám mây. TechGenix dự đoán rằng việc sử dụng PaaS sẽ tăng từ 32% trong năm 2016 lên 56% trong năm nay và chỉ ra rằng các nhà phát triển nguồn mở cũng đang mở đường trong lĩnh vực này.

Giao diện người dùng trò chuyện

Một xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số tiềm năng khác là việc áp dụng của giao diện người dùng thoại và đàm thoại. HubSpot tuyên bố rằng khả năng là 40% tất cả các truy vấn tìm kiếm của Google sẽ được thực hiện bằng giọng nói và con số tương tự sẽ được áp dụng cho những người dự định mua loa thông minh. Nó có tầm quan trọng sống còn rằng sự phát triển của việc sử dụng trợ lý giọng nói và phần cứng hỗ trợ chắc chắn sẽ được sử dụng cho cả mục đích tiếp thị và vận hành.

Trong khi HubSpot tập trung chủ yếu vào các khía cạnh B2C của giọng nói, G2 Crowd cũng thảo luận về các khía cạnh B2B. Chi tiết về tương tác bằng giọng nói đã thúc đẩy sự tương tác với các thiết bị di động, máy điều nhiệt và ô tô, G2 Crowd giải thích cách giao diện người dùng trò chuyện có thể sẽ được áp dụng trên các hệ thống kinh doanh hiện tại, như các nền tảng IaaS.

 

Hoài Thương